Tin tức

Đeo kính cận làm mắt nhỏ lại - sự thực bất ngờ

Đeo kính cận làm mắt nhỏ lại - sự thực bất ngờ

 
 
 
Đeo kính cận là giải pháp hữu ích được rất nhiều người cận thị thực hiện để cải thiện tình trạng thị lực. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng "đeo kính cận sẽ làm mắt nhỏ lại", gây hoang mang cho cộng đồng "bốn mắt". Sự thực có phải như vậy không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
 

Thực sự có phải đeo kính cận làm cho mắt nhỏ lại

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: đeo kính cận đúng cách không hề làm biến dạng về mắt như mắt nhỏ lại hay mắt lồi ra, mắt dại đi. Sự thay đổi này là do ý kiến chủ quan của người dùng khi đang nhìn mắt qua kính và khi tháo kính, có sự khác biệt nên cảm nhận là mắt biến dạng. Thực chất, sự biến đổi này chỉ xảy ra khi mắt bị mắc phải một tật nào đó bên trong. Nếu như mắt bạn bị nhỏ lại, rất có thể bạn đã bị bệnh teo nhãn cầu.
Kết quả hình ảnh cho kodak lens
 

Phương pháp tập luyện cho người bị cận thị để tránh tình trạng mắt bị tăng độ

Tập luyện mắt
Tập luyện sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên linh hoạt hơn, thư giãn các cơ xung quanh mắt, nhờ vậy mà đôi mắt bớt "dại'. Ngoài ra, nó còn khiến mắt tránh khỏi tình trạng mỏi mệt, căng thẳng khi xem điện thoại, máy tính nhiều.
1. Ngồi tư thế thoải mái và chớp mắt thật nhanh trong 1-2 phút. Cách này cũng giúp giảm khô mắt rất tốt.
2. Ngồi thẳng người, đưa ngón tay trỏ lên trước mặt đưa nó ra xa, rồi lại gần mũi, trong quá trình này bạn nhớ duy trì ánh mắt của mình theo ngón tay. Lặp lại động tác khoảng 8-10 lần.
3. Rửa tay sạch sẽ, lau khô sau đó chà xát hai bàn tay vào nhau cho đến khi bạn cảm thấy nó ấm lên rồi nhanh chóng đưa hai tay lên che mắt khoảng vài giây. Lặp lại động tác này khoảng 4-5 lần.
4. Đứng hoặc ngồi thoải mái và điều chỉnh hướng nhìn của đôi mắt lên trên-xuống dưới, sang trái-sang phải. Hoặc bạn có thể đảo tròng mắt xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

Khám mắt thường xuyên
Khi bị cận thị cần đeo kính, bạn phải đi đo mắt định kỳ để kiểm tra độ cận của mình tăng, giảm hay giữ nguyên để có thể cắt mắt kính đúng độ cận. Nếu bạn đeo kính có độ không phù hợp sẽ khiến mắt phải điều tiết thường xuyên, cố mở to mắt ra để nhìn cho rõ, khi đó sẽ dẫn đến tình trạng mỏi, căng thẳng và đau nhức mắt.

Hình ảnh có liên quan
 


Đeo kính ngay ngắn
Việc đeo kính không ngay ngắn, trễ xuống mũi, khiến mắt bạn phải điều chỉnh ánh nhìn theo kính, làm cho mắt bị mệt mỏi. Vì thế, tốt nhất bạn nên lựa chọn gọng kính phù hợp và vừa vặn với khuôn mặt của mình hoặc có thể sử dụng dây đeo hỗ trợ để kính không bị lệch khi đeo. Khi làm việc, cử động mắt kính bị lệch, cần phải điều chỉnh lại ngay, không nên để lâu bởi sẽ khiến mắt bạn có thói quen rướng lên nhìn, hoặc cụp mi xuống.

Sử dụng đồ điện tử đúng cách
Sử dụng đồ điện tử như máy tính, điện thoại liên tục cũng khiến mắt dễ bị mỏi và làm giảm thị lực. Những thói quen như: dùng điện thoại hay máy tính khi nằm, nhìn quá sát màn mình hay sử dụng với cường độ cao đều gây hại cho mắt. Bạn nên loại bỏ những thói quen trên và chú ý điều chỉnh ánh sáng phù hợp với đôi mắt từ các thiết bị điện tử. Bạn cũng có thể tận dụng một số ứng dụng trên điện thoại giúp bảo vệ mắt nhờ điều chỉnh và loại bỏ ánh sáng xanh gây hại. Bên cạnh đó, nên sử dụng loại mắt kính có tính năng chống ánh sáng xanh để bảo vệ cho mắt.

Kết quả hình ảnh cho kodak lens
 


Quan điểm cho rằng mắt bị nhỏ lại do đeo kính cận là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến việc đeo kính đúng cách để giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều gây ra mệt mỏi và tăng độ cận nhanh chóng. Và những người cận thị nên nhớ đi khám mắt thường xuyên 3-6 tháng 1 lần để điều chỉnh kính cho phù hợp với độ cận.
Thương hiệu
Hình ảnh q
Hình ảnh 2
HÌnh ảnh 4
Hình ảnh 5
Hình ảnh 7
Hinhf ảnh 8
Hình ảnh 9
HÌnh ảnh 10
Zalo
Zalo
favebook